image advertisement
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện Ý Yên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp

Trong 2 ngày 29 – 30/5/2023, tại Hội trường Nhà văn hóa Trung tâm huyện, Hội Nông dân huyện Ý Yên long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 nhằm tổng kết, đánh giá công tác hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2018 – 2023, xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2023 – 2028.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

       Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Hùng Mạnh, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nam Định; Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự còn có các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo UB MTTQ VN huyện, các phòng ban ngành, đoàn thể tổ chức chính trị - xã hội của huyện; lãnh đạo Hội Nông dân thành phố Nam Định, huyện Vụ Bản, Mỹ Lộc và 184 đại biểu đại diện cho 36.212 hội viên nông dân trên địa bàn huyện.

anh tin bai 

       Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh Nam Định và trực tiếp là của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cùng sự tạo điều kiện của chính quyền, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã nỗ lực, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành đạt và vượt 9/10 chỉ tiêu của Đại hội lần thứ XI đã đề ra; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân. 5 năm qua, để xây dựng hội vững mạnh, Hội Nông dân huyện Ý Yên đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, hình thức theo hướng thiết thực, hiệu quả gắn với sản xuất nâng cao đời sống cho hội viên; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên nông dân nỗ lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân. Trong nhiệm kỳ, Hội đã kết nạp thêm mới được 1.020 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 36.212 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 31 cơ sở hội. Công tác quản lý, nâng cao chất lượng cán bộ, hội viên được hội chú trọng. Nề nếp sinh hoạt định kỳ được duy trì gắn với hoạt động của các câu lạc bộ nông dân, hoạt động tư vấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, thu hút trên 80% hội viên tham gia. Bên cạnh đó, các cấp hội còn thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, chất lượng cho đội ngũ cán bộ, hội viên; Thực hiện tốt chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tăng cường Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đến nay, 100% cán bộ chuyên trách của huyện hội có trình độ chuyên môn Đại học và trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên, luôn trách nhiệm, nhiệt tình với công tác hội và phong trào nông dân. Toàn hội hiện có 3.703 hội viên là đảng viên.

anh tin bai

    Hàng năm, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được các cấp hội nông dân trong huyện triển khai hiệu quả. Hội viên nông dân đã tích cực tham gia xây dựng các vùng sản xuất chuyên canh tập trung, xây dựng 13 mô hình “Cánh đồng lớn” với tổng diện tích 382 ha, trong đó có 331 ha được bao tiêu sản phẩm; Hình thành 18 mô hình mới trong liên kết tổ chức sản xuất, tiêu thụ nông sản hàng hóa theo chuỗi giá trị; Tích cực tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay có 21 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP trong đó có 2 sản phẩm đạt 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao; Có 3 sản phẩm OCOP được đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart là Trứng gà sạch của HTX Phú Nghĩa, Tương ớt Quang Minh và Sa tế Oihinsu – Yên Bằng, góp phần làm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường nông sản sạch trong và ngoài tỉnh. Qua phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi thúc đẩy kinh tế ở địa phương phát triển. Năm 2022, toàn hội có 18.345 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, chiếm 50% số hộ đăng kí tham gia phong trào, tăng 7.853 hộ so với năm 2017.

anh tin bai
 
anh tin bai

       Đạt được những kết quả đáng khích lệ này, ngoài sự chăm chỉ, cần cù, năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của hội viên còn có sự hỗ trợ thiết thực của các cấp hội nông dân trong các hoạt động tư vấn, hỗ trợ dịch vụ, dạy nghề và cho vay vốn ưu đãi thông qua việc tín chấp với các ngân hàng. Nhờ vậy, hội viên có thêm nguồn lực và đồng vốn để xây dựng và mở rộng mô hình sản xuất kinh doanh của gia đình. Trong nhiệm kỳ, Hội Nông dân huyện đã hướng dẫn thành lập 05 Hợp tác xã; 16 Tổ hợp tác; 05 Chi hội nghề nghiệp; xây dựng 10 mô hình tổ hội nghề nghiệp. Điển hình như HTX chăn nuôi Phú Nghĩa xã Yên Nghĩa, THT Đoàn kết - nuôi cá lồng trên sông Đào tại xã Yên Phúc, HTX SXKDDV Nam Cường – Yên Cường sản xuất mô hình rau củ quả sạch đạt tiêu chuẩn VietGap ... Tổ chức hội còn đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội, giải ngân cho 5.755 hộ hội viên vay với số dư 241,054 tỷ đồng ;  hơn 7.600 hộ được vay vốn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, với tổng dư nợ là 2.180 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội đã xây dựng được trên 1,6 tỷ đồng là nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân toàn huyện, tăng 1.008 triệu đồng so với năm 2018, tạo điều kiện giúp đỡ hội viên có nhu cầu vay vốn mở rộng sản xuất. Đặc biệt, đối với hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội đã có các hình thức hỗ trợ thiết thực và phù hợp như tặng bò vàng sinh sản, hỗ trợ xây nhà ở an toàn, trao học bổng khuyến học cho con em hội viên, với tổng trị giá 302 triệu đồng. Trong 5 năm, Hội đã giúp đỡ được cho 1.800 hộ hội viên nghèo.

      Không chỉ tích cực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, cán bộ, hội viên nông dân trong huyện còn hăng hái tham gia các phong trào xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao, thôn/ xóm kiểu mẫu bằng nhiều việc làm thiết thực như tham gia bảo vệ môi trường, trồng và chăm sóc 40 hàng cây nông dân, đường hoa tạo cảnh quan Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp; góp tiền, góp công, tự nguyện hiến đất làm đường giao thông, thủy lợi nội đồng và các công trình của thôn xóm tạo diện mạo khởi sắc cho các vùng quê nông thôn mới. Các cấp Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở còn tích cực vận động hội viên tham gia mua thẻ BHYT, BHXH tự nguyện, góp phần nâng tỷ lệ bao phủ BHYT toàn huyện đạt trên 91% . Bằng những việc làm thiết thực đó, nông dân trong huyện đã chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân địa phương góp phần đưa 29/31 xã, thị trấn về đích NTM nâng cao; 92/272 thôn, xóm, tổ dân phố đạt NTM kiểu mẫu. Năm 2018, huyện Ý Yên về đích NTM theo lộ trình.

       Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền Hội Nông dân huyện được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2022, hội có 28/31 cơ sở đạt vững mạnh, 302/416 chi hội nông dân vững mạnh, không có chi hội yếu kém. Trong nhiệm kỳ, đã có 146 cá nhân được Trung ương hội tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp Nông dân Việt Nam”.

anh tin bai

    Phát huy kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2023 – 2028,  Hội Nông dân huyện đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể trong công tác hội và phong trào nông dân. Trọng tâm là: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội Nông dân các cấp; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; Phấn đấu hàng năm có 60% số hộ nông dân trở lên đăng ký tham gia phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; có từ 50% số hộ đăng ký đạt danh hiệu hộ SXKD giỏi các cấp; giúp đỡ 1 đến 2 hộ nghèo nâng cao mức sống. Tiếp tục phối hợp, liên kết tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, dạy nghề cho hội viên nông dân; Tích cực vận động hội viên tham gia xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu bằng nhiều việc làm cụ thể. Phấn đấu cuối nhiệm kỳ 100% cơ sở hội xây dựng được mô hình tự quản về an ninh trật tự; xây dựng 01 mô hình Tổ hợp tác, Hợp tác xã, Chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội Nông dân các cấp đến cán bộ, hội viên; nâng cao số lượng hội viên và chất lượng hoạt động; quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội và phong trào nông dân, xây dựng Hội Nông dân huyện Ý Yên ngày càng phát triển và vững mạnh.

anh tin bai

 

anh tin bai

       Phát biểu và tặng hoa chúc mừng, đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nam Định ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Hội Nông dân huyện Ý Yên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời nhấn mạnh: Với vai trò tập hợp và là nòng cốt trong tổ chức các phong trào nông dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, Hội Nông dân huyện cần tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động và phong trào nông dân, đi đầu trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn theo định hướng Đại hội XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã đề ra.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ, đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao kết quả Hội Nông dân huyện đã đạt được trong những năm qua đã góp phần quan trọng, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện Ý Yên phát triển toàn diện. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh 5 nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp Hội Nông dân trong huyện cần nỗ lực thực hiện trong nhiệm kỳ mới, trong đó cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động khắc phục khó khăn, hạn chế còn tồn tại, tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, hoạt động công tác hội và phong trào nông dân. Phát huy sức mạnh đoàn kết của giai cấp nông dân, chung sức cùng các địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Không ngừng đổi mới hoạt động, củng cố tổ chức hội, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nâng cao hiệu quả phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, đa dạng các hình thức hỗ trợ hội viên, thu hút hội viên tham gia vào hoạt động của hội, để Hội Nông dân huyện thực sự là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với hội viên, nông dân. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng thể hiện sự tin tưởng đối với các đồng chí được tín nhiệm được bầu vào Ban Chấp hành Hội nông dân huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 sẽ là những hạt nhân nòng cốt, trung tâm, đoàn kết lãnh đạo xây dựng Hội Nông dân huyện Ý Yên ngày một vững mạnh đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn của huyện trong những năm tiếp theo.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

      Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, dân chủ, Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện Ý Yên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023- 2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã nhất trí bầu 25 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Hội Nông dân cấp trên. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Trà tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân huyện.

Một số hình ảnh của Đại hội: 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

 

 

( T/h: Trần Thúy)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Tân- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Tân - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayentan.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang