image advertisement
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội thảo khoa học Nam Định 60 năm thực hiện lời dạy của Bác

Vừa qua, Tỉnh ủy Nam Định tổ chức Hội thảo khoa học "Nam Định 60 năm thực hiện lời dạy của Bác". Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định (21-5-1963 - 21-5-2023) và 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2023).

 Các đồng chí:  Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương;  Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  và các đồng chí chủ trì hội thảo.

Các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí chủ trì hội thảo.

Các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Hữu Phú, nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Đình Trung, TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị Trường Chinh chủ trì Hội thảo. Đồng chí Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; lãnh đạo thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố và đông đảo các chuyên gia, nhà khoa học tham dự Hội thảo.

Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội thảo.

Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội thảo. 

 Phát biểu chào mừng hội thảo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, các bộ, ban, ngành Trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học đã quan tâm ủng hộ, tham gia viết bài hội thảo. Đồng chí nhấn mạnh, trong suốt tiến trình lịch sử, Nam Định trở thành nơi hội tụ, lắng đọng những giá trị truyền thống văn hoá dân tộc; là vùng đất phát tích lập nên vương nghiệp triều Trần - Vương triều hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử các triều đại phong kiến Việt Nam; là một trong những trung tâm cách mạng của cả nước cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX. Từ phong trào đấu tranh, nhiều người con ưu tú của quê hương trưởng thành và làm rạng danh cho đất nước, tiêu biểu là đồng chí Trường Chinh với 3 lần làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam… 

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Hội thảo. Đt 3

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Hội thảo.  

Trong suốt những năm tháng trường kỳ kháng chiến, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm và sự quan tâm sâu sắc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định. Quê hương đã 5 lần được vinh dự đón Người về thăm. Hội thảo khoa học “Nam Định - 60 năm thực hiện lời dạy của Bác” nhằm khắc ghi sự quan tâm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng bộ, nhân dân Nam Định và thể hiện tình cảm, sự biết ơn sâu nặng của Đảng bộ, nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hội thảo nhằm luận giải, làm phong phú thêm giá trị lý luận và thực tiễn, tính nhân văn, tính thời đại trong những lời căn dặn của Người; khẳng định những thành tựu, kết quả Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định đạt được trong 60 năm qua, từ đó đề ra những phương hướng, giải pháp phát triển tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời lan toả những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kết quả, thành tựu của tỉnh trên con đường hội nhập và phát triển, tạo động lực to lớn cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ phát huy tiềm năng, sức sáng tạo, phấn đấu “Xây dựng tỉnh Nam Định thành một tỉnh giàu mạnh, làm kiểu mẫu cho toàn miền Bắc” như lời Người căn dặn.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày Đề dẫn Hội thảo. Đt4

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày Đề dẫn Hội thảo. 

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã khái quát truyền thống văn hiến, cách mạng của tỉnh trong suốt chiều dài lịch sử, những lời căn dặn của Bác Hồ trong 5 lần về thăm Nam Định. Đặc biệt là lời Huấn thị của Bác tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ V, Bác đã chỉ ra nhiều vấn đề sâu sắc và toàn diện, trên nhiều lĩnh vực. Những chỉ bảo của Bác luôn là ánh sáng soi đường, nhắc nhở, động viên cán bộ, đảng viên và quân dân tỉnh ta phát huy truyền thống, quyết tâm xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, Hội thảo “Nam Định 60 năm thực hiện lời dạy của Bác” là diễn đàn tiếp tục khẳng định giá trị lịch sử của lời dạy của Bác tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ V; là dịp để các nhà khoa học đánh giá kết quả việc thực hiện 60 năm lời dạy của Bác tại tỉnh Nam Định; khẳng định vai trò lãnh đạo của Thường trực Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp; phát huy truyền thống đoàn kết, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Kết quả của Hội thảo sẽ là nguồn tài liệu xác thực, củng cố niềm tin và cung cấp luận cứ khoa học giúp tham mưu cho tỉnh trong việc hoạch định các chính sách phát triển kinh tế - xã hội; là nguồn tài liệu tham khảo phục vụ trực tiếp cho quá trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tỉnh nhà. Thông qua Hội thảo mong muốn có những gợi ý, đề xuất phương hướng, giải pháp nhằm xây dựng và phát triển tỉnh Nam Định trong thời gian tới, phấn đấu đến năm 2030 Nam Định là tỉnh phát triển khá của cả nước.

Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự hội thảo. ĐT 8

Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự hội thảo

 Hội thảo đã thu hút, tập hợp được 44 tham luận của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các sở, ban, ngành, Trường Chính trị Trường Chinh và các địa phương, đơn vị trong tỉnh; trong đó 11 tham luận trình bày trực tiếp tại hội thảo. Các tham luận trung vào 3 vấn đề cơ bản gồm: Một số lời dạy của Bác đối với Đảng bộ tỉnh Nam Định; Nam Định 60 năm thực hiện lời dạy của Bác về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng; Nam Định 60 năm thực hiện lời dạy của Bác về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Các ý kiến đã tập trung phân tích, khẳng định, ý nghĩa lịch sử, giá trị thời đại của việc thực hiện lời căn dặn của Bác tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ V (tháng 5-1963). Những thành tựu nổi bật qua chặng đường 60 năm thực hiện lời dạy của Bác đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định trên các lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Nhiều tham luận với những dẫn chứng cụ thể, quan điểm, luận giải rõ ràng, thuyết phục và đề xuất các giải pháp mới trên các lĩnh vực nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển tỉnh đi lên xứng tầm với vị trí là tỉnh giàu mạnh, một tỉnh kiểu mẫu như Bác hằng mong muốn.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương, đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của tỉnh trong tổ chức đậm nét các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định. Qua đó đã tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác mạnh mẽ không chỉ của cán bộ, đảng viên và nhân dân Nam Định mà còn lan tỏa đến các tỉnh, thành trong cả nước. Đồng chí khẳng định: Những nội dung cốt lõi, cơ bản của việc thực hiện lời dạy của Bác tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V không chỉ có ý nghĩa lịch sử mà còn mang giá trị thời đại, gắn liền với công cuộc đổi mới hiện nay, đang được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nam Định vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào điều kiện hoàn cảnh lịch sử cụ thể. Các ý kiến phát biểu tâm huyết tại hội thảo đã khẳng định giá trị lịch sử, ý nghĩa đặc biệt quan trọng của lời phát biểu tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V; những chỉ dẫn của Bác đối với từng ngành, lĩnh vực hoạt động cụ thể; đặc biệt là vận dụng lời dạy của Bác trong đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát huy truyền thống văn hoá, lịch sử.

 Để phát huy ý nghĩa quan trọng của Hội thảo, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu. Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị, tập trung hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thực hiện các khâu đột phá và nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Nghiên cứu sâu, toàn diện hơn những lời căn dặn và những chỉ đạo, định hướng của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đảng bộ và nhân dân; đặc biệt là phát huy tinh thần đoàn kết. Tăng cường hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu thời kỳ phát triển mới của đất nước. Tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện. Quyết tâm xây dựng Nam Định trở thành tỉnh giàu mạnh, kiểu mẫu như tâm nguyện của Bác. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn và tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định tiếp tục có nhiều nỗ lực, cố gắng nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

(Nguồn: Báo Nam Định)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Tân- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Tân - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayentan.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang