image advertisement
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nông dân huyện Ý Yên bắt đầu xuống đồng thu hoạch lúa xuân
ranh thủ lúc thời tiết thuận lợi,  những ngày này, chị Nguyễn Thị Hải Yến ở thôn Trung Hạ, xã Yên Tân cùng các thành viên trong gia đình đã tập trung xuống đồng thu hoạch gần 1 mẫu lúa xuân.
anh tin bai

 

anh tin bai

    Chị Yến cho biết: Vụ xuân năm nay, gia đình chị gieo cấy trà xuân sớm, với các giống lúa thuần là Khang Dân 18 và Đài Thơm 8. Hiện gia đình chị đã thu hoạch xong diện tích cấy Khang Dân, với năng suất lúa bình quân đạt 170kg – 180kg/sào. Trên gương mặt chị hiện rõ niềm vui khi vụ xuân năm nay, năng suất lúa của gia đình đạt cao lại bán được giá. Sau khi thu hoạch, các tiểu thương đã thu mua với giá 71.000đ/yến. Chỉ tầm 1 tuần nữa gia đình chị sẽ thu hoạch nốt diện tích cấy lúa Đài Thơm 8, hi vọng giống lúa chất lượng cao này sẽ tiếp tục cho năng suất và giá trị cao, giúp gia đình chị có thêm một khoản thu nhập từ sản xuất nông nghiệp.

     Không chỉ mình gia đình chị Yến, hiện nay, nhiều diện tích lúa trà sớm của xã Yên Tân, bà con nông dân cũng đã bắt đầu xuống đồng thu hoạch như ở thôn An Nhân và Trung Hạ. Bên cạnh đó, xã Yên Tân tiếp tục tập trung chỉ đạo các đội sản xuất tích cực kiểm tra đồng ruộng, phòng trừ sâu bệnh cuối vụ để đảm bảo năng suất cho những diện tích lúa sắp cho thu hoạch.

      Ngoài những diện tích trà sớm đã bắt đầu cho thu hoạch như ở xã Yên Tân nói riêng, thời điểm này, phần lớn các diện tích lúa xuân của huyện Ý Yên đang trong giai đoạn chín, chắc hạt. Dự tính chỉ tầm 1 tuần nữa bà con nông dân sẽ bước vào vụ thu hoạch chính. Tuy nhiên, bà con nông dân không được chủ quan, cần chủ động theo dõi diễn biến của thời tiết, theo dõi tình hình sâu bệnh nhất là rầy cuối vụ, không để diện tích nào bị cháy rầy làm giảm năng suất. Đồng thời chú ý những diện tích đã xuất hiện lúa ma, nhanh chóng nhổ bỏ tránh để lây lan ra diện rộng. Các địa phương tiếp tục chủ động các phương án phòng chống thiên tai, vận động bà con nông dân thực hiện phương châm “Xanh nhà hơn già đồng” nhằm đảm bảo năng suất, sản lượng lúa cuối vụ./.

( T/h: Trần Thúy)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Tân- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Tân - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayentan.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang