image advertisement
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn chuyển giao KHKT nuôi cá ao cho các hộ trên địa bàn huyện

Với mục tiêu phát triển kinh tế hộ từ nguồn nuôi trồng thủy sản, trong tháng 4/2023 vừa qua, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Ý Yên đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nam Định tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật nuôi thâm canh cá ao cho các hộ dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

anh tin bai

    Tại các buổi tập huấn, cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã hướng dẫn cụ thể các quy trình kỹ thuật nuôi thâm canh cá ao, giới thiệu các đối tượng nuôi năng suất, hiệu quả và cách phòng trị bệnh trong nuôi trồng thủy sản. Cụ thể, các hộ được hướng dẫn từ việc chọn địa điểm xây dựng ao phù hợp, cách thiết kế và cải tạo ao nuôi tạo môi trường sống thuận lợi để các loại cá phát triển tốt, ngăn ngừa được các dịch hại xâm nhập, đảm bảo được về năng suất và chất lượng. Trong khâu cải tạo ao, khâu chính là dọn tẩy ao, bón vôi và chuẩn bị nước để thả cá giống. Ngoài ra, các hộ nuôi trồng còn được phổ biến các phương pháp chăm sóc, chế biến thức ăn cho cá và quản lý ao nuôi ở từng thời điểm, cách dùng các chế phẩm sinh học để xử lý nguồn nước khi nước ao bị ô nhiễm. Hiện nay, một số đối tượng nuôi đang được nhiều hộ nuôi trồng thủy sản quan tâm đầu tư phát triển hiệu quả đó là các loại cá nước ngọt truyền thống như cá trắm, cá quả….Ngoài ra các hộ còn được giới thiệu các mô hình nuôi ếch, ba ba, nuôi lươn và ốc nhồi cho hiệu quả kinh tế cao.

    Thông qua các buổi tập huấn đã giúp các hộ dân nâng cao kiến thức về chăm sóc và nuôi các loại cá nước ngọt thương phẩm ở ao. Từ đó vận dụng linh hoạt, hiệu quả vào sản xuất tại gia đình giúp các hộ phát triển mô hình nuôi trồng thủy sản hiệu quả, mang lại thu nhập cao thúc đẩy kinh tế ở địa phương ngày một phát triển./.

(T/h: Trần Thúy)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Tân- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Tân - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayentan.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang