image advertisement
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Ninh diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023

Sáng ngày 13/5/2023, Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) xã Yên Ninh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Nam Định và Công an huyện Ý Yên tổ chức diễn tập phương án PCCC& CNCH tại khu dân cư thôn La XuyênQua khảo sát, đánh giá, đây là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ cao của xã.

anh tin bai

    Dự buổi diễn tập có Thượng tá Phạm Hoàng Hiệp, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Nam Định; Thượng tá Phạm Văn Hoạt, Phó Trưởng Công an huyện Ý Yên cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể xã Yên Ninh và cán bộ và nhân dân thôn La Xuyên.

anh tin bai

     Thời gian qua, tình hình cháy, nổ tại nhiều địa phương có chiều hướng gia tăng cả về số vụ và mức độ thiệt hại do cháy gây ra. Nguyên nhân xảy ra cháy là do một bộ phận người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cơ sở, chủ hộ gia đình và người dân vẫn còn tình trạng lơ là, mất cảnh giác, chưa ý thức hết hiểm họa do cháy, nổ gây ra cũng như chưa tự giác thực hiện nghiêm túc các quy định về PCCC & CNCH. Tại huyện Ý Yên, xã Yên Ninh là địa phương có làng nghề truyền thống, chuyên sản xuất các loại đồ gỗ mỹ nghệ với số lượng lớn. Tuy nhiên, theo đánh giá khách quan, hiện nay vẫn còn một số công ty, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh chưa đảm bảo tuyệt đối các điều kiện an toàn về PCCC. Trước thực trạng đó đòi hỏi các cấp chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình phải nâng cao ý thức phòng ngừa, chấp hành nghiêm túc các quy định về PCCC để làm giảm thiểu nguy cơ phát sinh cháy, nổ. Chính vì vậy, việc thực tập phương án PCCC&CNCHtrên địa bàn xã có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm nâng cao tính chủ động và khả năng sẵn sàng chiến đấu, kịp thời dập tắt các đám cháy và nhanh chóng xử lý các tình huống do cháy nổ gây ra, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Tại buổi diễn tập, tình huống giả định cần xử lý được đặt ra là vào hồi 10 giờ 30 ngày 13/ 5/ 2023, tại khu dân cư thôn La Xuyên đã xảy ra đám cháy tại tầng 1 hộ kinh doanh nhà ông A. Vào thời điểm xảy ra sự việc, ông A và cháu B đang ở trên tầng 2. Khi phát hiện có cháy xảy ra, ông A di chuyển xuống tầng 1 để chữa cháy nhưng đám cháy phát triển nhanh, tỏa nhiệt lớn, bao vây toàn bộ cầu thang thoát nạn nên phải di chuyển lên tầng 2. Tuy nhiên do hoảng loạn nên không tìm được chìa khóa mở cửa thoát nạn ra ngoài. Sau khi nghe thấy tiếng hô hoán của ông A, người dân xung quanh đã nhanh chóng đến hỗ trợ chữa cháy và tìm cách để cứu người. Trong quá trình thao tác 2 người bị ngã dẫn đến chấn thương, mất khả năng tự di chuyển. Đám cháy phát triển lớn, nhiệt lượng từ đám cháy tỏa ra cộng với gió thổi to, nếu không được khống chế kịp thời có nguy cơ cháy lan sang các hộ gia đình xung quanh và  tầng 2 của ngôi nhà bị cháy.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Nghe tiếng hô hoán kêu cứu, quần chúng nhân dân khu vực đường Thánh và lực lượng PCCC xã Yên Ninh đã nhanh chóng tập trung tổ chức báo động, cứu nạn, cứu tài sản và sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy đồng thời báo cháy tới các đơn vị chuyên môn để chi viện. Khi nhận được tin báo cháy, lực lượng Công an huyện Ý Yên, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Nam Định đã nhanh chóng điều lực lượng và phương tiện khẩn trương đến hiện trường để phối hợp tổ chức cứu người, cứu tài sản và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt, cuộc diễn tập PCCC & CNCH năm 2023 xã Yên Ninh đã diễn ra an toàn, đúng kế hoạch, đạt được yêu cầu, mục đích đề ra, thể hiện rõ sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia chữa cháy khi có sự cố xảy ra theo phương châm 4 tại chỗ. Qua diễn tập, lực lượng PCCC tại chỗ đã nắm vững hơn các quy trình chữa cháy, thao tác sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy tại chỗ để xử lý các tình huống khi có sự cố cháy xảy ra. Diễn tập PCCC&CNCH lần này cũng là một hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động nhằm giáo dục và nâng cao ý thức của người dân về công tác PCCC, từ đó nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong việc tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động PCCC.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Phát biểu rút kinh nghiệm sau diễn tập, các đồng chí lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH Công an tỉnh Nam Định và Công an huyện Ý Yên khẳng định: Cuộc diễn tập lần này nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của Ban chỉ đạo PCCC&CNCH cấp cơ sở trong chỉ huy, điều hành về chiến thuật chữa cháy và khả năng tác chiến của nhiều lực lượng, đảm bảo sát với thực tiễn. Trên cơ sở đó tiếp tục rà soát, tham mưu điều chỉnh kịp thời những bất cập về cơ chế, chính sách, nhân rộng công tác tổ chức phối hợp giữa các lực lượng, đơn vị trong nhiệm vụ PCCC & CNCH. Đây cũng là dịp để nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác PCCC của mỗi người dân xã Yên Ninh nói riêng và các địa phương trên địa bàn tỉnh, huyện nói chung, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của các cơ quan, đơn vị và nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương./.

(T/h: Đinh Liên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Tân- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Tân - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayentan.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang