image advertisement
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Tân tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023

Nhân dịp Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023) và 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Nam Định (1963 – 2023), sáng ngày 18/5/2023, tại hội trường Nhà văn hóa trung tâm xã, Đảng uỷ xã Yên Tân tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2023 “Về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

anh tin bai

 

anh tin bai

       Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Định, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ; các đồng chí Thường trực Đảng uỷ, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ xã Yên Tân và các tổ chức chính trị - xã hội, cùng các đồng chí đảng viên đang tham gia sinh hoạt tại các chi bộ trên địa bàn xã.

anh tin bai

       Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Định, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã truyền đạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Nam Định phát triển toàn diện” bao gồm 2 phần là: “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng nền văn hóa mới, con người mới Xã hội Chủ nghĩa” và  “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng văn hóa, con người Nam Định phát triển toàn diện”. Trong đó nhấn mạnh tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM về văn hóa và yêu cầu xây dựng nền văn hóa mới. Những quan điểm, tư tưởng về văn hóa hết sức sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đến nay vẫn mang đầy đủ ý nghĩa trong xây dựng nền văn hóa mới và trong phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. “Người” đặc biệt chú trọng vấn đề xây dựng văn hóa Đảng để “Đảng ta là đạo đức, là văn minh”. Văn hóa còn có những chức năng bồi dưỡng tư tưởng, phẩm chất, phong cách, lối sống đẹp và lành mạnh; mở rộng hiểu biết, nâng cao dân trí… Đó cũng là nền tảng để xây dựng nền văn hóa mới, con người mới. Qua đó, nêu rõ quan điểm, đường lối của Đảng ta về xây dựng văn hóa, con người trong giai đoạn hiện nay với những mục tiêu và phương hướng cụ thể đó là xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiến tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, con người phát triển toàn diện về trí tuệ, đạo đức, thể chất, năng lực sáng tạo, ý thức công dân và tuân thủ pháp luật. Đồng thời đưa các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm về xây dựng văn hóa con người Nam Định phát triển toàn diện.

anh tin bai

       Cũng trong hội nghị, đồng chí Hà Văn Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Yên Tân đã báo cáo tóm tắt về công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Trong 3 năm, từ năm 2020 đến năm 2022, Đảng bộ xã Yên Tân đều được đánh giá là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được UBND tỉnh tặng cờ là đơn vị dẫn đầu. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã khẳng định Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tác động đến tư tưởng, nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân Yên Tân nói riêng. Thông qua đó giúp các cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương nắm vững hơn những nội dung và giá trị cốt lõi trong quan điểm, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những chủ trương, đường lối của Đảng về xây dựng văn hóa, con người trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; và về xây dựng văn hóa, con người Nam Định phát triển toàn diện. Thời gian tới, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tạo sự chuyển biến trong nhận thức, tư tưởng của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân góp phần tích cực xây dựng chi bộ, đảng bộ vững mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Đại hội đảng bộ xã đã đề ra, cùng chung sức xây dựng quê hương Ý Yên ngày một phát triển./. 

anh tin bai

 

anh tin bai

(T/h: Trần Thúy)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Tân- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Tân - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayentan.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang